ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 28 :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 28

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 28

คณะพระธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ได้ออกเดินธุดงค์เป็นวันที่ 28 โดยมีจุดเริ่มต้นที่โรงเรียนชลประธานสงเคราะห์ จังหวัดนนทบุรี มีจุดหมายปลายทางที่มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตสะพานใหม่ รวมระยะทาง 20.7 กิโลเมตร

วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม พ.ศ.2558 เป็นวันที่ 28 ของการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ปีที่ 4 ในช่วงเช้า ศรัทธาสาธุชนและเจ้าภาพผู้ใจบุญเป็นจำนวนมาก ได้พร้อมใจกันมาร่วมถวายภัตตาหารแด่คณะพระธุดงค์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความปลื้มปีติ เมื่อถึงเวลาประมาณ 8.30 น. คณะพระธุดงค์ได้เดินธรรมยาตราออกจากโรงเรียนชลประทานสงเคราะห์ โดยใช้เส้นทางซอยสถานสงเคราะห์ไปท่าน้ำปากเกร็ด, ผ่านห้าแยกปากเกร็ด, ถนนแจ้งวัฒนะ และพักระหว่างทางที่โรงเรียนดุริยางค์ตำรวจ โดยมีคณะเจ้าภาพมาร่วมถวายน้ำปานะแด่คณะพระธุดงค์ เหมือนเช่นในทุกจุดพักระหว่างทางที่ผ่านมา

หลังจากนั้น คณะพระธุดงค์ได้ธรรมยาตราต่อไปบนถนนแจ้งวัฒนะ ผ่านสถานที่สำคัญหลายแห่ง อาทิ เมืองทองธานี, กรมการกงสุล, ศูนย์ราชการ ก่อนที่จะเข้าสู่ถนนวิภาวดีรังสิต ผ่านมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร, วงเวียนหลักสี่, ถนนพหลโยธินมุ่งหน้าไปทางสะพานใหม่ จนถึงจุดหมายปลายทาง คือ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตสะพานใหม่ รวมระยะทางทั้งสิ้น 20.7 กิโลเมตร

ด้านสาธุชนที่มาร่วมต้อนรับคณะพระธุดงค์ในวันนี้ ได้กล่าวว่า เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้เห็นพระธุดงค์ 1,130 รูป โดยส่วนตัวรู้สึกอิ่มบุญมาก ท่านน่าเลื่อมใสศรัทธา ตั้งใจที่จะเดินธุดงค์ แม้เส้นทางจะไกล อากาศจะร้อน แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างไร พร้อมทั้งอยากให้มีการเดินธุดงค์อย่างนี้ทุกจังหวัดทั่วไทย

บทความที่เกี่ยวข้อง:

บทความอื่นๆในหมวดนี้