ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 19 :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 19

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 19

วันที่ 20  มกราคม พ.ศ.2558 เป็นวันที่ 19 ของการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ปีที่ 4 โดยในวันนี้ มีจุดเริ่มต้นที่วัดบางปลา มีจุดพักระหว่างทางที่สนามบาสเกตบอลหน้าที่ว่าการอำเภอดอนตูม และมีจุดหมายปลายทางที่วัดพะเนียงแตก รวมระยะทาง 25.7 กิโลเมตร

พิธีกรรมในช่วงเช้า เป็นพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยได้รับความเมตตาจาก พระอาจารย์ประมวล กุรเมโธ เป็นประธานสงฆ์ และกัลยาณมิตรบุญชัย เบญจรงคกุล เป็นประธานฝ่ายฆราวาส มีสาธุชนมาร่วมประกอบพิธีกรรมเป็นจำนวนมาก จากนั้น คณะพระธุดงค์ได้เดินทางข้ามเรือมายังวัดบางปลา เพื่อถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกัน โดยมี พระครูปิยธรรมพิมล เจ้าคณะตำบลบางปลา เมตตาถ่ายภาพร่วมกับคณะพระธุดงค์ พร้อมทั้งเดินนำคณะพระธุดงค์ออกจากวัดบางปลา ตลอดเส้นทางมีคณะนักเรียนและศรัทธาสาธุชนจากทั่วประเทศ เดินทางมาร่วมต้อนรับคณะพระธุดงค์กันเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังมีพนักงานจากหลายๆบริษัทฯ มาร่วมต้อนรับคณะพระธุดงค์ในครั้งนี้ด้วย อาทิ พนักงานและเจ้าหน้าที่บริษัทศรีทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และร้านศรีทิพย์ คลาสสิค สตีน โดยการนำของคุณกมลทิพย์ แสนจันทร์ เจ้าของบริษัท พร้อมทั้งได้กล่าวว่า หลังจากปีที่แล้วได้นำพนักงานมาร่วมต้อนรับคณะพระธุดงค์ ทำให้ทุกคนมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น มีความเข้าใจในการทำงาน เข้าใจการทำงานเป็นทีม ซึ่งเป็นผลดีต่อตัวพนักงานทุกคน และการมาต้อนรับคณะพระธุดงค์ในครั้งนี้ ทุกคนต่างปลาบปลื้มปีติในบุญใหญ่ครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง เช่นเดียวกับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนิคมลำนารายณ์ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ก็ได้นำสาธุชน จำนวน 7 คันรถบัส มาต้อนรับคณะพระธุดงค์ และได้กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มาเห็นบรรยากาศการต้อนรับคณะพระธุดงค์ โดยส่วนตัวรู้สึกปลื้มปีติในบุญเป็นอย่างยิ่ง ที่ผ่านมาได้ดูจากช่องสถานีวิทยุโทรทัศน์ดีเอ็มซี แต่วันนี้ได้มาเห็นกับตา ก็ประทับใจเป็นอย่างมาก จนถึงวันนี้ (วันที่ 20 มกราคม พ.ศ.2558) คณะพระธุดงค์ได้จาริกมาแล้ว 19 วัน รวมระยะทางกว่า 290 กิโลเมตร

หมายเหตุ: วันที่ 18 มกราคม พ.ศ.2558 คณะพระธุดงค์ได้ธรรมยาตรา โดยมีจุดเริ่มต้นที่วัดนราภิรมย์ มีจุดหมายปลายทางที่วัดบางปลา จังหวัดนครปฐม และใน วันที่ 19 มกราคม พ.ศ.2558 คณะพระธุดงค์หยุดเดินธุดงค์ 1 วัน เพื่อประกอบพิธีบูชาธรรม พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร

บทความที่เกี่ยวข้อง:

บทความอื่นๆในหมวดนี้