ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 20 :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 20

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 20

วันที่ 21 มกราคม พ.ศ.2558 เป็นวันที่ 20 ของการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ปีที่ 4 คณะพระธุดงค์ได้เดินธุดงค์โดยมีจุดเริ่มต้นวัดพะเนียงแตก มีจุดพักระหว่างทางที่โรงเรียนเทศบาล 1 วัดพระงาม มีจุดหมายปลายทางที่วัดพระประโทณเจดีย์ รวมระยะทาง 13.1 กิโลเมตร

พิธีกรรมในภาคเช้า เริ่มด้วยการถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน จากนั้นเป็นพิธีถวายปัจจัยสี่, พิธีถวายยารักษาโรค, พิธีถวายผ้าไตรจีวร, พิธีถวายน้ำปานะ, พิธีถวายเสื่อ จากนั้นคณะเจ้าภาพได้ร่วมกันถวายกองทุนต่างๆแด่คณะสงฆ์ ด้วยความปลื้มปีติที่ได้มีโอกาสสนับสนุนการโครงการธุดงค์ธรรมชัยปีที่ 4

คณะพระธุดงค์ได้ธรรมยาตราจากวัดพะเนียงแตก มุ่งหน้าสู่โรงเรียนเทศบาล 1 วัดพระงาม ซึ่งเป็นจุกพักระหว่างทาง ทันทีที่ขบวนเทวรถรูปหล่อทองคำของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญและขบวนพระธุดงค์มาถึง ศรัทธาสาธุชนรวมทั้งเจ้าภาพปานะ ต่างส่งเสียงสาธุการ พร้อมทั้งร่วมกันถวายน้ำปานะแด่คณะพระธุดงค์

จากนั้น คณะพระธุดงค์ได้ธรรมยาตรามุ่งหน้าสู่วัดพระประโทณเจดีย์ โดยตลอดเส้นทางของการเดินธุดงค์ มีศรัทธาสาธุชนได้พร้อมใจกันมาโปรยกลีบดาวรวย (ดอกดาวเรือง) ถวายการต้อนรับ พร้อมกับเปล่งเสียงสาธุการไม่ขาดสาย เหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีชาวกัมพูชา และเมียนร์ม่า ได้เดินทางมาร่วมต้อนรับพระธุดงค์ด้วย ซึ่งทุกคนต่างเลื่อมใสศรัทธา พร้อมทั้งอยากให้ประเทศของตนมีกิจกรรมดีๆเช่นนี้บ้าง พร้อมกันนี้ยังมีพนักงานจากบริษัทห้างร้านต่างๆ เมื่อทราบข่าวว่าจะมีพระธุดงค์นับพันรูปมาโปรดถึงหน้าสถานประกอบการ จึงได้ออกมาต้อนรับอย่างเบิกบานด้วยรอยยิ้มที่อิ่มบุญ ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี ควรที่จะจัดต่อไป เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและรักษาไว้ซึ่งพระพุทธศาสนา

บทความที่เกี่ยวข้อง:

บทความอื่นๆในหมวดนี้