ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 27 :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 27

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 27

วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ.2558 เป็นวันที่ 27 ของการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ปีที่ 4 พิธีกิจกรรมในวันนี้ เริ่มด้วยพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์ประมวล กุรเมโธ เป็นประธานสงฆ์ นายสมเดช สุประดิษฐ์อาภรณ์ และนายอภิรัฐ ตราดุษฏี ผู้อำนวยการเขตบางกอกน้อย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส จากนั้น คณะพระธุดงค์ 1,130 รูป ได้ธรรมยาตราจากจุดเริ่มต้น คือ แผ่นดินน้ำใสใจสว่าง ตลิ่งชัน (กิโลเมตรที่ 400) มุ่งสู่จุดหมายปลายทาง คือ โรงเรียนชลประทานสงเคราะห์ (กิโลเมตรที่ 421.8) โดยมีจุดพักระหว่างทางที่วัดนครอินทร์ ถนนพิบูลย์สงคราม จังหวัดนนทบุรี รวมระยะทาง 21.8 กิโลเมตร

ตลอดเส้นทาง ได้มีพ่อค้า แม่ค้า ประชาชนออกมารอต้อนรับคณะพระธุดงค์กันอย่างคับคั่ง หลายท่านได้กล่าวว่า รู้สึกมีความสุขที่มีพระธุดงค์เดินผ่านหน้าบ้าน ในชีวิตตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นภาพพระสงฆ์ที่งดงามเช่นนี้มาก่อน และอยากให้มีพระธุดงค์เดินผ่านทุกๆปี เพราะใครที่พบเห็นจะเกิดความเป็นสิริมงคล เป็นบุญที่ยิ่งใหญ่ และทำให้เกิดความสงบสุขร่มเย็น นอกจากนี้ นางชนัญยา จาดชนบท ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ มาให้การต้อนรับคณะพระธุดงค์ในวันนี้ด้วย พร้อมทั้งกล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นการสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาอย่างทั่วถึง

 

บทความที่เกี่ยวข้อง:

บทความอื่นๆในหมวดนี้