ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 21 :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 21

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร วันที่ 21

วันที่ 22 มกราคม พ.ศ.2558 เป็นวันที่ 21 ของการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ปีที่ 4 มีจุดเริ่มต้นที่วัดพระประโทณเจดีย์วรวิหาร จังหวัดนครปฐม มีจุดหมายปลายทางที่สนามกีฬาโรงเรียน ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม รวมระยะทาง 18.9 กิโลเมตร

ในช่วงเช้า ณ วัดพระประโทณเจดีย์วรวิหาร สาธุชนจำนวนมากได้พร้อมใจกันมาถวายภัตตาหารแด่คณะพระธุดงค์ จำนวน 1,130 รูป เมื่อถึงเวลาประมาณ 8.30 น. คณะพระธุดงค์ได้ธรรมยาตราจากวัดพระประโทนเจดีย์วรวิหาร พักระหว่างทางที่โลตัสนครชัยศรี มุ่งสู่จุดหมายปลายทางที่โรงเรียน ภปร.ราชวิทยาลัย โดยตลอดเส้นทางได้มีศรัทธาสาธุชนจากทั่วประเทศและบรรดาเด็กนักเรียน มาร่วมกันโปรยกลีบดาวรวย (ดอกดาวเรือง) ต้อนรับคณะพระธุดงค์ ด้วยความเลื่อมใสศรัธทาในพระพุทธศาสนา เสียงสาธุการดังกึกก้องตลอดเส้นทาง

ในโอกาสนี้ เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ สามารถ เซอร์วิส ได้นำพนักงานออกมาร่วมต้อนรับคณะพระธุดงค์ในครั้งนี้ด้วย พร้องทั้งได้กล่าวว่า โครงการนี้ถือเป็นโครงการที่ดีมาก เป็นการยกใจให้กับชาวบ้าน นอกจากนี้ยังเป็นการสืบสานวัฒนธรรมชาวพุทธที่งดงาม และต้องการที่จะให้มีกิจกรรมเช่นนี้เกิดขึ้นทุกๆปี เพราะถือเป็นการเชิดชูยกย่องพระพุทธศาสนาไปทั่วโลก ภาพพระสงฆ์เดินธุดงค์เป็นแถวยาว นับเป็นภาพที่งดงามยิ่ง และควรให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้จัดกิจกรรมเช่นนี้ขึ้นทั่วประเทศ จะได้เป็นการประกาศพระพุทธศาสนาไปทั่วโลก

บทความที่เกี่ยวข้อง:

บทความอื่นๆในหมวดนี้