วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 114 :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 114

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 114

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ.2556 คณะสงฆ์จังหวัดยะลา ร่วมกับจังหวัดยะลา, วัดพระธรรมกาย, มูลนิธิธรรมกาย, สหพันธ์รวมใจไทยทั้งชาติ, หอการค้าจังหวัดยะลา, ศูนย์กัลยาณมิตรจังหวัดยะลา, ชมรมพุทธรักษา 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้, หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดพิธีตักบาตรพระสงฆ์กว่า 1,000 รูป ณ ถนนสุขยางค์ อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา โดยได้รับความเมตตาจาก พระเดชพระคุณพระธรรมวงศาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ได้รับเกียรติจาก พลโทนพวงศ์ สุระวิชัย แม่ทัพน้อยที่ 4 เป็นประธานฝ่ายฆราวาส โอกาสนี้พุทธศาสนิกชนได้แสดงตนเป็นพุทธมามกะ เพื่อแสดงถึงความเป็นชาวพุทธอย่างแท้จริง การจัดพิธีตักบาตรในครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกทั้งเปิดโอกาสให้ชาวพุทธในจังหวัดยะลาได้มีโอกาสทำบุญใหญ่กับคณะสงฆ์หมู่ใหญ่ด้วย

หลังจากนั้น เป็นพิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ ครั้งที่ 78 ปีที่ 8 จำนวน 55 กองทุน ณ อาคารพระเศวตสุรคชาธาร สนามโรงพิธีช้างเผือก โดยมี พระภาวนาธรรมวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นผู้แทน พระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายและประธานมูลนิธิธรรมกาย เป็นผู้แทนมอบ ต่อด้วยพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 114  ปีที่ 11 และพิธีอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์ในเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย ได้จัดให้มีการถวายปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ 323 วัด ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และพิธีอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์ฯ ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ.2548 ณ วัดมุจลินทวาปีวิหาร อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี เป็นต้นมา และจะจัดต่อเนื่องทุกเดือนจนกว่าเหตุการณ์จะสงบ

บทความที่เกี่ยวข้อง:

คำค้น
1
บทความอื่นๆในหมวดนี้