สื่อมวลชนเสนอข่าววัดพระธรรมกายช่วยกู้สถานการณ์น้ำท่วม :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

สื่อมวลชนเสนอข่าววัดพระธรรมกายช่วยกู้สถานการณ์น้ำท่วม

นับตั้งแต่ประเทศไทยเกิดมหาอุทกภัยครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 50 ปี วัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกาย ได้จัดอาหารพร้อมรับประทาน, ยารักษาโรค และ ข้าวสาร, อาหารแห้ง ที่ได้จากโครงการตักบาตรพระ 1 ล้านรูป 77 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย (บางส่วน) และจากผู้มีจิตศรัทธาบริจาคผ่านมูลนิธิธรรมกาย นำไปมอบให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยอย่างตลอดต่อเนื่องและครอบคลุมในหลายพื้นที่ ตามดำริของพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย) ที่ต้องการจะช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากมหาอุทกภัยครั้งนี้ให้ดีที่สุด และให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้

นอกเหนือไปจากการบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยดังที่กล่าวมาแล้ว วัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกาย ยังได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ในการช่วยกู้สถานการณ์น้ำท่วมอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือนร้อนให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ปรากฏเป็นข่าวตามเว็บไซต์ของสำนักข่าวต่างๆหลายแห่ง ดังตัวอย่างต่อไปนี้

 

 

วัดพระธรรมกายจัดอาหารและเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

 

กรุงเทพธุรกิจ “...มูลนิธิธรรมกายจัดคาราวานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อนำอาหาร น้ำดื่ม และของใช้จำเป็นไปมอบให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่คลอง 1-5...” คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด

INN “...มูลนิธิธรรมกาย จ.ปทุมธานี ส่งความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 24 วัน 260,000 ชุด...” คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด

 

วัดพระธรรมกายให้ความช่วยเหลือในด้านสถานที่อพยพผู้ประสบอุทกภัย ทั้งที่อยู่อาศัยและที่จอดรถ

 

MCOT พล.ต.อ. ประชา พรหมนอก “...ดังนั้น หากมีสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนของกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ถ้ายังไม่ทราบว่าจะอพยพไปที่ใด ให้คำนึงถึง 3 สถานที่ คือ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และวัดพระธรรมกาย...” คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด

กรุงเทพธุรกิจ พล.ต.อ. ประชา พรหมนอก “...ในการเตรียมสถานที่อพยพประชาชน ซึ่งนอกจากดอนเมืองที่นำรถมาจอดได้ประมาณ 5,000 คัน และที่สนามบินสุวรรณภูมิ ประมาณ 5,000 คันแล้ว ยังมีการเตรียมสถานที่ที่วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี อีกประมาณ 5,000 คัน และรองรับผู้อพยพได้ อีกประมาณ 2-3 หมื่นคน...” คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด

ข่าวสด พล.ต.อ. ประชา พรหมนอก “...กทม.ก็ได้เตรียมทำสะพานรองรับไว้บริเวณที่ลุ่มสำหรับเดินข้าม เรือ แพ และจะเตรียมสถานที่สำหรับอพยพผู้คน ทั้งที่ดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ และวัดพระธรรมกาย ซึ่งจะจอดรถได้ประมาณ 5 พันคัน รองรับประชาชนได้ 2-3 หมื่นคน...” คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด

แนวหน้า พล.ต.อ. ประชา พรหมนอก “...ส่วนสถานที่อพยพประชาชนหากเกิดเหตุฉุกเฉินนั้น ขณะนี้เตรียมไว้แล้ว คือ ที่สนามบินดอนเมือง ซึ่งรองรับได้ 5,000 คน และเริ่มแออัดแล้ว ที่สนามบินสุวรรณภูมิ 5,000 คน และที่ประสานไว้แล้วสุด คือ ที่วัดพระธรรมกาย ที่รองรับประชาชนได้ถึง 30,000 คน...” คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด

มติชน “...วัดพระธรรมกายได้เปิดพื้นที่สำหรับจอดรถชั่วคราว ในฝั่งคลองสาม ขนาด 150 ไร่ ซึ่งรองรับการจอดรถได้ 5,000 คัน เปิดให้จอดได้ตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค.2554...” คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด

INN พล.ต.อ. ประชา พรหมนอก “...ส่วนการเตรียมสถานที่อพยพของประชาชน นอกเหนือจากสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ ที่สามารถนำรถยนต์มาจอดได้ แห่งละ 5,000 คันแล้ว ยังมีการเตรียมสถานที่วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี ไว้รองรับผู้อพยพได้กว่าอีก 30,000 คน...” คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด

คมชัดลึก พล.ต.อ. ประชา พรหมนอก “...สถานที่ที่เตรียมไว้รองรับผู้อพยพนั้นมีหลายสถานที่ คือ 1.ดอนเมือง ที่ขณะนี้เริ่มมีความแออัดแล้ว ที่จอดรถที่รองรับได้ประมาณ 5,000 คันก็เริ่มเต็ม โกดังที่รองรับประชาชนก็เริ่มที่จะเต็มเหมือนกัน เราจึงได้เตรียมไว้อีกที่ คือ ที่สนามบินสุวรรณภูมิที่สามารถรองรับรถประมาณ 5,000 คัน และรับผู้อพยพได้บางส่วน และอีกแห่งหนึ่ง คือ วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี ที่ได้มีการประสานไว้ สามารถรองรับรถได้ประมาณ 5,000 คัน จุประชาชนได้ 20,000 – 30,000 คน...” คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด

โพสต์ทูเดย์ พล.ต.อ. ประชา พรหมนอก “...ส่วนสถานที่อพยพประชาชนหากเกิดเหตุฉุกเฉินนั้น ขณะนี้เตรียมไว้แล้ว คือ ที่สนามบินดอนเมือง ซึ่งรองรับได้ 5 พันคนและเริ่มแออัดแล้ว ที่สนามบินสุวรรณภูมิ 5 พันคน และที่ประสานไว้แล้วสุด คือ ที่วัดพระธรรมกายที่รองรับประชาชนได้ถึง 3 หมื่นคน...” คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด

วัดพระธรรมกายร่วมกับกรมทางหลวงสร้างสะพานเชื่อมตลาดไท-พหลโยธิน

 

 

ASTV ผู้จัดการ “...ขณะนี้กรมทางหลวงร่วมกับวัดพระธรรมกาย ได้จัดสร้างสะพานเหล็ก ขนาดกว้าง 6 เมตร ยาว 50 เมตร เพื่อเลี่ยงน้ำท่วมสูง...” คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด

ไทยรัฐ “...กรมทางหลวงร่วมกับวัดพระธรรมกายสร้างสะพานเหล็กให้ประชาชนใช้ฟรี เลี่ยงน้ำท่วมทางมอเตอร์เวย์เข้าตลาดไท...” คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด

แนวหน้า “...กรมทางหลวงร่วมกับวัดพระธรรมกายสร้างสะพานเหล็ก “วงแหวนตะวันออก” เลี่ยงน้ำท่วม...” คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด

INN “...กรมทางหลวงร่วมกับวัดพระธรรมกายสร้างสะพานเหล็ก ในเส้นทางวงแหวนตะวันออก อ.คลองหลวง-บางขันธ์-ตลาดไท-ถนนพหลโยธิน จ.ปทุมธานี เลี่ยงน้ำท่วม...” คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด

วัดพระธรรมากาย ช่วยกู้ถนน และ ส่งบิ๊กแบ็ก (Big Bag) หรือกระสอบทรายยักษ์ กู้สถานการณ์น้ำท่วม

 

 

กรุงเทพธุรกิจ “...วัดพระธรรมกาย ร่วมกับเทศบาลคลองหลวง เทศบาลท่าโขลง และประชาชนชุมชนบางขันธ์ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้ทำการกู้ถนนบริเวณตลาดบางขันธ์...” คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด

Suthichaiyoon “...วัดพระธรรมกายพร้อมชาวบ้านช่วยกู้ถนนสีขาว เข้าตลาดไทเสร็จแล้ว...” คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด

eThailand “...วัดพระธรรมกายจัดกระสอบทรายยักษ์ BIG BAG ป้องคลองประปา...” คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด

MCOT รองปลัดกระทรวงคมนาคม “...ในวันนี้กระทรวงคมนาคมได้รับบริจาคถุงบิ๊กแบ็ก 2,000 ใบจากมูลนิธิธรรมกาย และมีการกำหนดเป้าหมายที่จะต้องผลิตถุงดังกล่าวและจัดส่งให้กทม.จำนวน 2,000 ใบ และจะทำให้ได้ทั้งสิ้น 6,000 ใบ...” คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด

คำค้น
1
บทความอื่นๆในหมวดนี้