ประมวลภาพ ตักบาตรพระ 22,600 รูป ประตูน้ำ เซ็นทรัลเวิลด์ สยามพารากอน :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ประมวลภาพ ตักบาตรพระ 22,600 รูป ประตูน้ำ เซ็นทรัลเวิลด์ สยามพารากอน

มหาทานบารมีครั้งยิ่งใหญ่ ถวายเป็นพุทธบูชา ฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปีแห่งการตรัสรู้ธรรม “พิธีตักบาตรพระ 12,600 รูป ณ ประตูน้ำ – เซ็นทรัลเวิลด์ – สยามพารากอน” หนึ่งในโครงการตักบาตรพระ 1,000,000 รูป 77 จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย ในดำริของพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย)

พิธีตักบาตรพระในครั้งนี้ นับเป็นแห่งที่สี่จากหกแห่งในกรุงเทพมหานคร บนเส้นทางอัญเชิญรูปหล่อทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) จากวัดพระธรรมกาย เพื่อนำไปประดิษฐาน ณ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พิธีตักบาตรพระ ฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปีแห่งการตรัสรู้ธรรม ครั้งนี้ จัดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2555 ณ ประตูน้ำ – เซ็นทรัลเวิลด์ – สยามพารากอน กรุงเทพมหานคร โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระพรหมเมธี กรรมการและโฆษกมหาเถรสมาคม เป็นประธานสงฆ์ และพระภิกษุจาก 50 จังหวัด เมตตาเดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญ

การตักบาตรในครั้งนี้ ถือเป็นงานบุญที่สร้างภาพลักษณ์ของการเป็นเมืองแห่งพระพุทธศาสนาได้อย่างโดดเด่น เนื่องจากพลังศรัทธาของพุทธศาสนิกชนได้ให้ความสำคัญ เดินทางมารับบุญกันอย่างเนืองแน่น เสมือนหนึ่งว่าเป็นการรวมใจของชาวพุทธที่ประพฤติปฏิบัติตามคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้วยความสมัครสมานสามัคคี ทำให้ภาพของการตักบาตรสร้างความปีติให้แก่ประชาชนมากมาย และเป็นบุญที่ช่วยดับร้อน สร้างความร่มเย็นให้แผ่นดินไทยอย่างแท้จริง ในปีพุทธศักราช 2555 เป็นวาระครบรอบ 2,600 ปีแห่งการตรัสรู้ธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จึงเป็นการสมควรอย่างยิ่งที่ชาวพุทธทั่วโลกจะได้พร้อมใจกัน ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ให้ยิ่งๆขึ้นไป และขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมเป็นบุคคลประวัติศาสตร์ ในการเข้าร่วมพิธีตักบาตรพระ ฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปีแห่งการตรัสรู้ธรรม ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 24 และวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ.2555 โดยพร้อมเพรียงกัน

รับชมวิดีโอ พิธีตักบาตรพระ 22,600 รูป ประตูน้ำ – เซ็นทรัลเวิลด์ – สยามพารากอน

 

ประมวลภาพพิธีตักบาตรพระ 22,600 รูป ประตูน้ำ – เซ็นทรัลเวิลด์ – สยามพารากอน

บทความอื่นๆในหมวดนี้