ธุดงค์ธรรมชัย ต้อนรับปีพุทธศักราชใหม่ 2555 :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ธุดงค์ธรรมชัย ต้อนรับปีพุทธศักราชใหม่ 2555

ธุดงค์ธรรมชัย (สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์) 6 จังหวัด – 365 กิโลเมตร รับปี พ.ศ.2555 "ปัดเป่าผองภัย – สร้างบุญใหญ่ให้แผ่นดิน" วันแรก ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ.2555 ตั้งต้นจากวัดพระธรรมกาย มุ่งสู่มหาวิทยาลัยปทุมธานี รวมระยะทาง 16 กิโลเมตร วันจันทร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ.2555 เป็นวันมหาปีติ เป็นวันที่พุทธศาสนิกชนผู้มีบุญทั้งหลายต่างเฝ้ารอคอยด้วยใจที่จดจ่อ แม้ตามกำหนดการ พิธีกรรมจะเริ่มต้นในเวลา 10.10 น. แต่สาธุชนต่างพากันหอบหิ้วดอกกุหลาบ เข้าไปจับจองพื้นที่นั่ง เพื่อโปรยกลีบกุหลาบบูชาพระรัตนตรัยและรอต้อนรับคณะพระธุดงค์ตั้งแต่เช้ามืด

 

เมื่อถึงเวลา 10.10 น. คณะพระธุดงค์จำนวน 1,127 รูป ที่ได้ฝึกฝนตนเองมาอย่างดีเพื่อเป็นการพระแท้ และตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมตามแนววิชชาธรรมกาย กลั่นจิตกลั่นใจให้สะอาดบริสุทธิ์ นำโดยพระเดชพระคุณพระธรรมปิฎก เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี และพระเดชพระคุณพระราชปริยัติสุธี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี ได้เคลื่อนขบวนจากมหาวิหารพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) อย่างสงบเสงี่ยม สง่างาม เสียงสาธุการก็ดังกระหึ่มกึกก้องไปทั่วบริเวณ ตลอดระยะทางที่คณะพระธุดงค์ก้าวผ่าน

พระเดชพระคุณพระธรรมปิฎก กล่าวว่า “หลวงพ่อตั้งใจเอาไว้แล้วตั้งแต่ที่ได้ทราบข่าว หลวงพ่อก็เฝ้ารอว่าจะได้รับโอกาสพิเศษได้มาเดินในเส้นทางนี้หรือไม่ พอหลวงพ่อธัมมชโยมอบโอกาสให้ หลวงพ่อก็คว้าไว้ ไม่ปล่อยให้หลุดลอยไป ซึ่งวันนี้เป็นวันเริ่มแรก โดยมีจุดเริ่มต้นที่วัดพระธรรมกาย มุ่งหน้าไปยังมหาวิทยาลัยปทุมธานี ระยะทาง 16 กิโลเมตร หลวงพ่อรู้สึกปีติใจที่ได้มาร่วม ได้มาพบ ได้มาเห็นบรรยากาศที่เป็นมงคลนี้ นี่เป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่จะปลุกชาวพุทธให้ตื่น ให้หันมาช่วยกันรักษาพระพุทธศาสนา ทำให้มั่นใจว่าพระพุทธศาสนาจะสถิตตั้งมั่น ดำรงเป็นปึกแผ่นตลอดไป และจะสามารถยังจิตใจของทุกคนให้มีศรัทธาเพิ่มพูน เกิดความรู้สึกอยากที่จะศึกษาคำสอนในพระพุทธศาสนาด้วย”

คุณบุญชัย เบญจรงคกุล เป็นอีกผู้หนึ่งที่ได้ไปร่วมโปรยกลีบกุหลาบบูชาพระรัตนตรัยในครั้งนี้ กล่าวว่า “วันนี้เป็นวันพิเศษจริงๆครับ ผมปลื้มมากจนน้ำตาไหล เส้นทางชีวิตของเรานับจากวันนี้เป็นต้นไป จะราบรื่น สดชื่น หอมหวน เหมือนกลีบกุหลาบ ผมอยากเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมโปรยกลีบกุหลาบทุกวัน มาช่วยกันเป็นกำลังใจให้พระธุดงค์ เพื่อให้ท่านมีแรงบันดาลใจที่จะออกไปประกาศพระพุทธศาสนา ตลอดระยะทาง 365 กิโลเมตร ตลอด 24 วัน และนอกจากจะมาโปรยกลีบกุหลาบแล้ว ก็ควรที่จะต้องมาร่วมกันถวายภัตตาหาร ถวายปานะ อุปัฏฐากท่าน ตลอดเส้นทางด้วยครับ” ธุดงค์ธรรมชัยในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 25 มกราคม พ.ศ.2555 โดยคณะพระธุดงค์ธรรมชัยจำนวน 1,127 รูปจะเดินธุดงค์, สวดมนต์, เจริญจิตตภาวนา และอธิษฐานจิตแผ่เมตตา ในเขตพื้นที่ประสบอุทกภัย 6 จังหวัด ได้แก่ ปทุมธานี, อยุธยา, สุพรรณบุรี, นครปฐม, นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร รวมระยะทาง 365 กิโลเมตร ขอเชิญผู้มีบุญทุกท่านร่วมโปรยกลีบกุหลาบบูชาพระรัตนตรัย และต้อนรับคณะพระธุดงค์ ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-831-1234

รับชมวิดีโอ ธุงค์ธรรมชัย สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ วันที่ 2 มกราคม พ.ศ.2555

บทความที่เกี่ยวข้อง: