พลิกชีวิตด้วยบุญบวช :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

พลิกชีวิตด้วยบุญบวช

พลิกชีวิตด้วยบุญบวช ตอน บวชเพื่อหนียมทูต

“หลังจากบวชได้ไม่ถึงเดือนโยมแม่ก็แข็งแรงขึ้นมากทั้งสุขภาพกายและใจ ส่วนตัวผมนั้น สุขยิ่งกว่าสุข”

พระธรรมทายาทปัญญา คณาธาโร อายุ 37 ปี อดีตพนักงานรับส่งสินค้าท่าเรือ ตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรมวัดยางโองบน จ.ตากได้เขียนรายงานถึงผลการปฏิบัติธรรม ดังนี้

พระธรรมทายาทปัญญา คณาธาโร กล่าวว่า ก่อนมาบวชใช้ชีวิตตามกระแสสังคมคนเมือง คือเช้าก็ดื่มเหล้ากับเพื่อนฝูงตกเย็นก็ดื่มเหล้ากับเพื่อนฝูง ไม่เคยรู้เรื่องบุญบาป รู้จักแต่เรื่องเงินเพราะจับต้องได้ครั้นปี 2551 โยมผู้หญิงเริ่มป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้ ปี 2552 ก็มีอาการทรุดหนักมากขณะที่อยู่โรงพยาบาล เธอได้บอกว่าอยากย้ายโรงพยาบาล เพราะเธอเห็นยมทูตตัวดำเมื่อมใส่ผ้าเตี่ยวสีแดงหลายนายยืนล้อมรอบเตียงเธอ แต่ยังไม่ทันจะย้าย เธอก็ดิ้นทุรนทุรายจนกระทั่งหมดลมหายใจไปต่อหน้าต่อตาการพลัดพรากจากคนที่รัก ทำให้ตอนนั้นเกิดความเบื่อหน่ายชีวิต เมื่อมีผู้มาชวนบวชก็ตกลงทันทีเพราะอยากส่งบุญให้โยมภรรยา และโยมแม่ที่กำลังป่วยอยู่หลายโรค เมื่อมาบวชได้ฟังคำสอนของพระอาจารย์ จึงได้รู้ว่าโทษของน้ำเมานั้นไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตหรือผู้สนับสนุนเมื่อตายไปก็ต้องตกนรกขุมที่ 5 ทั้งนั้น ส่วนผู้ที่ดื่มและผู้ส่งเสริม ด้วยความกลัวตกนรกมากจึงคิดว่าจะไม่ทำบาปใดๆอีก

สำหรับผลการปฏิบัติธรรมนั้น มีความประทับใจในวันคุ้มครองโลก 22 เมษายน พ.ศ.2554 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อ เพราะได้มีโอกาสมาร่วมพิธีที่วัดพระธรรมกาย ขณะนั่งสมาธิตามเสียงหลวงพ่อ ท่านก็นึกเห็นดวงแก้วที่ศูนย์กลางกายมีความสว่างเล็กน้อย ครั้นแล้วก็แผ่ขยายเป็นความสว่างจ้าเต็มท้อง รู้สึกปลื้มปีติและมีความสุขที่สุด หลังจากที่บวชได้ไม่ถึงเดือนโยมแม่ก็แข็งแรงขึ้นมากทั้งสุขภาพกายและใจ ส่วนตัวท่านนั้นสุขยิ่งกว่าสุขเพราะรู้แล้วว่าได้เดินมาถูกทาง ยิ่งได้เห็นหลวงพ่อและหมู่คณะที่วัดพระธรรมกายทุ่มเททำงานแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เพื่อกอบกู้พระพุทธศาสนา และเพื่อนำสันติสุขมาสู่มวลมนุษยชาติก็ยิ่งทำให้ท่านรู้สึกชื่นชมยินดีมาก และจะยึดเอาหลวงพ่อเป็นแบบอย่างเพื่อสร้างพลังใจในการช่วยพัฒนาวัดร้างให้เป็นวัดรุ่งตามมโนปณิธานของหลวงพ่อตลอดไป

พลิกชีวิตด้วยบุญบวช ตอน เงินงอกเป็นแสนด้วยบุญบวช

“แม้เงินมากมายพียงใดก็ไม่สามารถแลกกับความสุขภายในของผมได้ การได้บวชในโครงการนี้ นับว่าเป็นความโชคดีที่สุดของผม”

พระธรรมทายาทเธียรวิทย์ อานนฺทชาโต อายุ 34 ปี อดีตแพทย์ผิวหนังและนักวิจัยครีมบำรุงผิว

พระธรรมทายาทเธียรวิทย์ อานนฺทชาโต เปิดเผยว่าก่อนบวชคิดว่าความสุขและความปลอดภัยในชีวิต ก็คือการมีทรัพย์สินเงินทองมากๆ จึงทุ่มเทเวลาอยู่กับการหาเงินจนสามารถเปิดคลีนิกได้ถึง 2 แห่ง และมีสาขาที่รับผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายอีกกว่า 20 สาขา วันหนึ่ง ภรรยาเตือนสติให้ท่านบวชแถมย้ำว่า “ถ้ารักกันจริงก็บวชพระสิคะ” ท่านก็ยอมโดยดุษณีเนื่องจากท่านไม่มีความรู้เรื่องพระพุทธศาสนาเลย

เมื่อบวชแล้ว ก็พยายามทำตัวเสมือนเป็นแก้วเปล่าไม่ว่าพระอาจารย์จะสั่งให้ทำอะไรก็ทำทุกอย่าง วันหนึ่ง หลังจากกลับจากบิณฑบาตและฉันเช้าเสร็จแล้วก็ถึงเวลาปฏิบัติธรรม พระอาจารย์บอกให้นึกองค์พระหรือดวงแก้วที่ศูนย์กลางกาย แต่ท่านนึกไม่ออก เลยนึกได้แต่บาตร เพราะอุ้มหนักมาตลอดช่วงเช้า พอใจหยุดนิ่งบาตรสแตนเลสก็กลายเป็นแก้วใส แล้วกลายเป็นดวงสว่างเหมือนพระจันทร์ ท่านรู้สึกมหัศจรรย์ใจและตื่นเต้น แต่ก็พยายามข่มใจให้นิ่งตามคำสอนของพระอาจารย์ พร้อมทั้งภาวนา สัมมา อะระหัง ๆๆๆ ดวงนั้นก็สว่างขึ้นเรื่อยๆ ต่อมาก็มีองค์พระผุดขึ้นมากลางดวงสว่างนั้น ความปวดเมื่อยหายไปหมด มีแต่ความสุขและความปลื้มปีติเข้ามาแทน สำหรับผลการปฏิบัติธรรมในครั้งต่อๆมา องค์พระก็ปรากฏให้เห็นเหมือนเดิม เมื่อนึกให้องค์พระขยายใหญ่ หรือย่อให้เล็กลงหรือให้หันซ้ายหันขวาก็ทำได้ดังใจนึก ยิ่งมีความสุขและมหัศจรรย์ใจยิ่งขึ้น

ยิ่งกว่านั้นความมหัศจรรย์นี้ยังส่งผลไปถึงกิจการที่คลินิกที่มีอยู่ โดยแต่ก่อนมีรายได้ที่หลักหมื่น แต่ในช่วงที่บวชอยู่นี้รายได้พุ่งทะลุไปถึงหลักหลายแสน ขณะนี้แม้เงินมากมายเพียงใดก็ไม่สามารถแลกกับความสุขภายในได้ การได้บวชในโครงการนี้นับว่าเป็นความโชคดีที่สุดของท่าน เป็นการลงทุนที่เกินคุ้ม เพราะได้บุญแบบนับไม่ถ้วน

 

บทความอื่นๆในหมวดนี้