ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 วันที่ 2 :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 วันที่ 2

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 วันที่ 2

วันที่ 3 มกราคม พ.ศ.2558 เป็นวันที่สองของการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ปีที่ 4 มีจุดเริ่มต้นที่มหาวิทยาลัยปทุมธานี จุดหมายปลายทางที่วัดบ่อทอง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี และพักระหว่างทางที่บริษัทเพชรธานีคอนกรีต จำกัด รวมระยะทางทั้งสิ้น 15.8 กิโลเมตร ในโอกาสนี้ สาธุชนจำนวนมากต่างพร้อมใจกันเดินทางมาตั้งแต่เช้ามืดเพื่อถวายภัตตราหารเช้า ซึ่งทุกท่านต่างพิถีพิถันเลือกภัตตาหารอย่างดีที่สุดมาถวายคณะพระธุดงค์

ในเวลาประมาณ 07.30 น. สาธุชนเริ่มทยอยกันมาจับจองพื้นที่เพื่อรอโปรยกลีบดอกดาวรวย (ดอกดาวเรือง) ต้อนรับคณะพระธุดงค์อย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งระหว่างที่รอบางท่านก็นั่งสมาธิอธิษฐานจิต บางท่านก็ช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่ตามหลักความดีสากลที่ได้เรียนรู้กันมาเป็นอย่างดี โดยระหว่างเส้นทางธุดงค์มีสาธุชนจำนวนมากมาให้การต้อนรับคณะพระธุดงค์กันอย่างหนาแน่น ส่งเสียงสาธุการดังกึกก้องตลอดเส้นทางที่คณะพระธุดงค์ธรรมยาตราผ่าน

เมื่อคณะพระธุดงค์ธรรมยาตรามาถึงบริษัทเพชรธานีคอนกรีต ซึ่งเป็นที่พักระหว่างทาง เสียงสาธุการ “สาธุ สาธุ สาธุ” ก็ดังกึกก้อง ตั้งแต่พระธุดงค์รูปแรกจนถึงรูปสุดท้าย เมื่อพระธุดงค์เข้าสู่พื้นที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สาธุชนต่างนำปานะที่เตรียมไว้เป็นอย่างดีมาถวายพระธุดงค์ บรรยากาศเต็มไปด้วยความปีติเบิกบานในบุญใหญ่ครั้งนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง:

บทความอื่นๆในหมวดนี้