ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 วันที่ 5 :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 วันที่ 5

ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมารปีที่ 4 วันที่ 5

วันที่ 6 มกราคม พ.ศ.2558 เป็นวันที่ห้าของการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ปีที่ 4 โดยมีจุดเริ่มต้นที่วัดตรีพาราสีมาเขต อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จุดหมายปลายทางที่โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 5 อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี พักระหว่างทางที่ปั๊มน้ำมัน PT บางเลน 2 รวมระยะทาง 18.2 กิโลเมตร

ในช่วงเช้าได้มีการประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีพระอาจารย์ประมวล กุลเมโธ เป็นประธานสงฆ์ และนายศิริชัย อัมพวา นายอำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นอกจากนี้ ภายในงานยังมีพิธีกล่าวคำถวายเสื่อเพื่อรองรับการเดินธุดงค์เป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรมโนทิพย์ จักรวาลธรรม เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย, นายสุชน มิตติราพร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 เป็นผู้แทนนำกล่าวคำอธิฐานจิต จากนั้น คณะเจ้าภาพและสาธุชนได้ร่วมกันถวายภัตตาหารแด่คณะพระธุดงค์ ก่อนที่คณะพระธุดงค์จะได้ถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกัน โดยมีพระเดชพระคุณพระเทพรัตนากร เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธาน

คณะพระธุดงค์ได้ธรรมยาตราออกจากวัดตรีพาราสีมาเขต ในเวลา 10.00 น. โดยพักระหว่างทางที่ปั๊มน้ำมัน PT บางเลน 2 และเดินธุดงค์ต่อไปยังโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 5 อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยใช้เส้นทางถนนบางบัวทอง – สุพรรณบุรี หมายเลข 340 เลี้ยวเข้าถนนโพธิ์อ้น – หวายสอ หมายเลข 3422 ถึงโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 5 ในเวลา 17.00 น. ตลอดเส้นทางได้มีศรัทธาสาธุชนจากทั่วประเทศเดินทางมาโปรยกลีบดาวรวย (ดอกดาวเรือง) ต้อนรับคณะพระธุดงค์อย่างเนืองแน่น นอกจากนี้ที่โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 5 ได้มีการประกอบพิธีเช็ดเท้าคณะพระธุดงค์จำนวน 1,130 รูปด้วย จนถึงวันนี้ (วันที่ 6 มกราคม พ.ศ.2558) คณะพระธุดงค์จาริกแล้วเป็นเวลา 5 วัน รวมระยะทางประมาณ 90 กิโลเมตร

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง:

บทความอื่นๆในหมวดนี้