ทอดผ้าป่า ธรรมยาตราฯ ณ วัดบ่อทอง จ.ปทุมธานี :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ทอดผ้าป่า ธรรมยาตราฯ ณ วัดบ่อทอง จ.ปทุมธานี

ทอดผ้าป่า ธรรมยาตราฯ ณ วัดบ่อทอง จ.ปทุมธานี

เมื่อวันที่ 5 มกราคม พ.ศ.2559 ณ วัดบ่อทอง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ได้มีพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อทำนุบำรุงศาสนสถานและกิจการของคณะสงฆ์ ในโครงการ “ธรรมยาตรากตัญญูบูชา มหาปูชนียาจารย์ พระผู้ปราบมาร อนุสรณ์สถาน 7 แห่ง” คณะเด็กดีวีสตาร์ (V-Star) โรงเรียนวัดบ่อทอง เป็นแกนนำการทอดผ้าป่าในครั้งนี้ โดยได้รับความเมตตาจาก หลวงพ่อสมโภชน์ ฐานสมฺปณฺโณ เจ้าอาวาสวัดบ่อทองเป็นประธานสงฆ์ พร้อมด้วยพุทธบุตรธรรมยาตราฯ ที่ได้ธรรมยาตรามายังวัดบ่อทองเพื่อเป็นเนื้อนาบุญอีกด้วย

โอกาสนี้ ทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ, กล่าวคำถวายผ้าป่า และกล่าวคำอธิษฐานจิต ก่อนที่ตัวแทนเด็กดีวีสตาร์ (V-Star) นำโดยเด็กชายคฑาเพชร เพชรรัตน์ และเด็กหญิงมาลินี พะตะวงศ์ จะได้ถวายผ้าป่าแด่ประธานสงฆ์ และสาธุชนก็ได้ถวายไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ด้วย

สำหรับปัจจัยที่นำมาถวายวัดบ่อทองในครั้งนี้ นอกจากเด็กดีวีสตาร์ (V-Star) โรงเรียนวัดบ่อทองรวมทั้งสาธุชนผู้ใจบุญจะได้ร่วมกันถวายแล้ว พระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายและประธานมูลนิธิธรรมกาย ยังได้ร่วมถวายปัจจัยด้วยเช่นกัน เพื่อแสดงความกตัญญูต่อหลวงพ่อสมโภชน์ ฐานสมฺปณฺโณ และคณะสงฆ์วัดบ่อทอง ที่ได้เมตตาให้ใช้สถานที่ และที่สำคัญได้ให้กำลังใจมาโดยตลอดในกิจกรรมธรรมยาตราเพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาในครั้งนี้ และทุกครั้งที่ผ่านมา

บทความที่เกี่ยวข้อง:

บทความอื่นๆในหมวดนี้