ธุดงคสถานล้านนาจัดปฏิบัติธรรมธุดงค์แก้วล้านนา รุ่นที่ 32 :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ธุดงคสถานล้านนาจัดปฏิบัติธรรมธุดงค์แก้วล้านนา รุ่นที่ 32

ธุดงคสถานล้านนาจัดปฏิบัติธรรมธุดงค์แก้วล้านนา รุ่นที่ 32

ระหว่างวันที่ 5 – 7 ธันวาคม พ.ศ.2557 ที่ผ่านมา ธุดงคสถานล้านนาได้จัดปฏิบัติธรรม “ธุดงค์แก้วล้านนารุ่นที่ 32” ประจำเดือนธันวาคม โดยผู้เข้าร่วมปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ได้สวดมนต์ และนั่งสมาธิ กลั่นใจให้ผ่องใส ก่อนที่จะได้ออกกำลังกายเพื่อยืดเส้น จากนั้นได้ร่วมกันถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ พร้อมทั้งรับฟังการบรรยายเรื่อง การพัฒนาบุคลิกภาพให้ดีขึ้น เพื่อให้เป็นที่รักของคนรอบข้าง และการแก้นิสัยที่ไม่ดีของตนเอง จากอาจารย์เสาวลพ ทวีศิลปะ ส่วนช่วงค่ำทุกท่านได้ร่วมพิธีปุพพเปตพลี เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับหมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งทางธุดงคสถานล้านนาได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก

อีกทั้งเมื่อวันอาทิตย์ต้นเดือนที่ผ่านมา ทุกท่านที่เข้าร่วมการปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ ได้ร่วมทำบุญตักบาตรแด่คณะสงฆ์ ก่อนที่จะได้ร่วมพิธีบูชาข้าวพระ ซึ่งเป็นบุญใหญ่ประจำทุกๆต้นเดือน จากนั้นทุกท่านได้ร่วมถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ และในโอกาสนี้ ประธานสงฆ์ได้แจ้งข่าวบุญ ในวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ.2557 ซึ่งทางธุดงคสถานล้านนาจะจัดงานบุญขอขมาผาติกรรมพระรัตนตรัย และทางจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดงานตักบาตรพระ 1 หมื่นรูป จังหวัดเชียงใหม่ ปีที่ 11 ส่วนในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2557 ถึงวันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2558 ก็จะมีกิจกรรมธุดงค์แก้วปีใหม่ และสวดมนต์ข้ามปี จึงขอเรียนเชิญทุกท่านมาร่วมงานบุญใหญ่ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ร่วมกัน

บทความที่เกี่ยวข้อง: ธุดงคสถานล้านนา

บทความอื่นๆในหมวดนี้