ธุดงค์ธรรมชัย วัดบางปลา จังหวัดนครปฐม :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

ธุดงค์ธรรมชัย วัดบางปลา จังหวัดนครปฐม

เมื่อวันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ.2555 คณะพระธุดงค์ได้เดินทางจากวัดคลองขวาง มุ่งสู่วัดบางปลา จังหวัดนครปฐม รวมระยะทาง 23 กิโลเมตร ณ วัดแห่งนี้ คือ 1 ใน 6 อนุสรณ์สถาน ที่นี่คือสถานที่เผยแผ่วิชชาธรรมกายเป็นครั้งแรก หลังจากที่พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) บรรลุธรรม ตลอดเส้นทางจากวัดคลองขวางถึงวัดบางปลา มีสาธุชนทั้งในพื้นที่และจากจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาร่วมกิจกรรมโปรยกลีบกุหลาบบูชาพระรัตนตรัย และต้อนรับคณะพระธุดงค์กันเป็นจำนวนมาก ภาพของคณะพระธุดงค์จำนวน 1,127 รูป เดินเรียงแถวอย่างสงบเสงี่ยมสง่างาม สร้างความประทับใจและปลื้มปีติใจแก่ผู้ที่ได้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง

 

 

ในช่วงบ่ายของวันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ.2555 สาธุชนต่างเดินทางมายังวัดบางปลากันอย่างเนืองแน่น เพื่อร่วมประกอบพิธีกรรมในช่วงเย็น โดยมีนายนิมิต จันทน์วิมล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ให้เกียรติมาเป็นประธานกล่าวเปิดงาน และได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระราชรัตนมุนี เจ้าคณะจังหวัดนครปฐม กล่าวสัมโมทนียกถา และให้โอวาทแก่คณะพระธุดงค์

 

 

พระเดชพระคุณพระราชรัตนมุนี กล่าวว่า “การเดินธุดงค์ธรรมชัยครั้งนี้ ได้ทำให้ผู้คนที่ยังไม่ศรัทธาในพระพุทธศาสนา เกิดความศรัทธา ทำให้คนที่ศรัทธาอยู่แล้ว ยิ่งศรัทธามากขึ้น แล้วยังทำให้ผู้คนละการทำชั่ว หันมาสั่งสมความดี และทำจิตใจของตนให้บริสุทธิ์สะอาด เหล่านี้ล้วนเกิดขึ้นจากอานุภาพของการที่คนเหล่านั้นได้เห็นพระสงฆ์ ที่มีความประพฤติ ปฏิบัติที่เรียบร้อย งดงาม เป็นสิ่งชักจูงใจนั่นเอง จึงถือว่าการเดินธุดงค์ธรรมชัย เป็นการประกาศศาสนาที่สำคัญที่สุด” วินาทีแห่งความปลื้มปีติใจก็ได้บังเกิดขึ้น เมื่อประทีปจำนวนมากได้ถูกจุดขึ้น ทั้งบนผืนดิน บนผืนน้ำ และบนผืนฟ้า เพื่อบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย พระผู้ปราบมาร บรรยากาศเต็มไปด้วยความปลื้มปีติในบุญ ทั้งคณะพระธุดงค์และบรรดาสาธุชนที่มาร่วมกิจกรรมบุญในครั้งนี้

 

 

เหลืออีกเพียงไม่กี่วันแล้ว การเดินธุดงค์ธรรมชัยสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ “ปัดเป่าผองภัย สร้างบุญใหญ่ให้แผ่นดิน” ก็จะเสร็จสิ้นลงในวันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ.2555 ขอเชิญผู้มีบุญทุกท่านร่วมโปรยกลีบกุหลาบบูชาพระรัตนตรัย และต้อนรับคณะพระธุดงค์ ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-831-1234

รับชมวิดีโอ ธุงค์ธรรมชัยสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์

วันที่ 18 มกราคม พ.ศ.2555 กิจกรรมบุญ ณ วัดบางปลา จังหวัดนครปฐม

 

  • รับชมสปอตธุดงค์ธรรมชัย สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ออกอากาศวันที่ 21 – 24 มกราคม พ.ศ.2555 ช่วงข่าวภาคค่ำ เวลา 19.00 – 20.15 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ช่อง 9 และ ช่อง 11

เส้นทางเดินธุดงค์ธรรมชัยสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ พ.ศ.2555

  • วันที่ 19 มกราคม พ.ศ.2555 : วัดบางปลา – วัดนราภิรมย์ ระยะทาง 15 กิโลเมตร
  • วันที่ 20 มกราคม พ.ศ.2555 : วัดนราภิรมย์ – พุทธมณฑล ระยะทาง 19 กิโลเมตร
  • วันที่ 21 มกราคม พ.ศ.2555 : พุทธมณฑล – มหาวิทยาลัยสยาม ระยะทาง 23 กิโลเมตร
  • วันที่ 22 มกราคม พ.ศ.2555 : มหาวิทยาลัยสยาม – วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ระยะทาง 8 กิโลเมตร (ทำกิจกรรมที่วัดปากน้ำ) วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ – ที่ดินตลิ่งชัน ระยะทาง 11 กิโลเมตร
  • วันที่ 23 มกราคม พ.ศ.2555 : ที่ดินตลิ่งชัน – โรงงานวินลี่ ระยะทาง 24 กิโลเมตร
  • วันที่ 24 มกราคม พ.ศ.2555 : โรงงานวินลี่ – โรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร ระยะทาง 19 กิโลเมตร
  • วันที่ 25 มกราคม พ.ศ.2555 : โรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร – วัดพระธรรมกาย

บทความที่เกี่ยวข้อง: