123 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) :: Dhammakaya Foundation & Wat Phra Dhammakaya : World Peace through Inner Peace using Meditation Practice  

 

123 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)

123 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)

10 ตุลาคม พ.ศ.2550

 

ณ หมู่บ้านชนบทของอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อ 123 ปีที่ก่อน เด็กชายสด มีแก้วน้อย หรือที่ต่อมารู้จักกันดีในนาม “หลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ” ได้ถือกำเนิดขึ้นมา พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ จุติมาสู่โลกนี้ด้วยภารกิจเพื่อมาเป็นแสงสว่างดับทุกข์แก่มวลมนุษยชาติและสรรพสัตว์ทั้งหลาย ทุกช่วงชีวิตของท่านดำเนินไปเพื่อการสร้างบารมีอย่างไม่มีความหวั่นไหวต่ออุปสรรคใดๆ ท่านได้ทุ่มชีวิตเป็นเดิมพันจนบรรลุวิชชาธรรมกาย วิชชาของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่หายสาบสูญไปกว่า 500 ปี และใช้เวลาตลอดอายุขัยของท่านอย่างไม่มีวันว่างเว้น ศึกษาค้นคว้าวิชชาธรรมกาย เพื่อไปให้ถึงที่สุดแห่งธรรม

ด้วยความที่พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ได้ทุ่มเทชีวิตให้กับการสอนสมาธิเพื่อให้เข้าถึงวิชชาธรรมกาย ให้แก่ศิษยนุศิษย์และผู้ที่มีความสนใจในการทำสมาธิอย่างต่อเนื่อง ทำให้พระพุทธศาสนาในประเทศไทยกลับฟื้นฟูขึ้นอีกครั้งในยุคสมัยของท่าน ปัจจุบันนี้ มีสานุศิษย์ของหลวงปู่วัดปากน้ำฯ ทั่วโลกนับเป็นจำนวนเรือนล้าน

ในวันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2550 จะเป็นวันที่พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ มีอายุครบ 123 ปี (หากท่านยังมีชีวิตอยู่) เหล่าศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่วัดปากน้ำฯ นำโดยพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย) จะร่วมกันจัดให้มีพิธีเทคอนกรีตเสามงคลครอบเสาไม้เรือนเกิดของท่าน เพื่อเป็นอนุสรณ์สถาน รำลึกถึงการมาเกิดเพื่อสร้างบารมีของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย

 

 

กำหนดการ

09:30 น. พิธีปฏิบัติธรรมภาคเช้า
11:00 น. พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
11:15 น. รับประทานอาหารกลางวัน
13:30 น. พิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย
13:45 น. พิธีปฏิบัติธรรมภาคบ่าย
14:20 น. พิธีรับปัจจัย และรับฟังโอวาทจากพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์
15:00 น. เตรียมตัวร่วมพิธีกรรมในช่วงเย็น ที่อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี
17:00 น. พิธีเทคอนกรีตเสามงคลครอบเสาไม้เรือนเกิด หลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ
18:15 น. เสร็จพิธี

ประมวลภาพ

บทความอื่นๆในหมวดนี้